Chắn - Cơ Hội Cho Những Pha Chơi Đỉnh Cao

 Bài Chắn là một trò chơi được nhiều người Việt Nam yêu thích, là một phần của di sản văn hóa dân gian. Cách chơi của nó khá đơn giản nhưng lại mang đến sự hấp dẫn riêng biệt. Nếu bạn muốn tìm hiểu về cách thức chơi để tham gia dễ dàng, hãy cùng tìm hiểu qua hướng dẫn sau đây!


1. Tổng quan về Bài Chắn và cách chơi:

Bài Chắn là phiên bản dựa trên bài Tổ tôm, có hai phiên bản chính là chắn bí tứ cho 4 người chơi và chắn bí ngũ cho khoảng 5 người chơi. Phổ biến nhất là chắn bí ngữ tứ. Bộ bài Chắn thường chỉ gồm 100 quân, bớt đi 20 quân từ bộ Tổ tôm gốc như lão, nhất vạn, thang, nhất văn và nhất sách.

Các quân bài được biểu thị thông qua hình ảnh và phân biệt bằng cách sắp xếp chữ số trên lá bài. Các quy tắc gọi tên cũng được xác định cụ thể, từ nhị đến cửu kết hợp với văn, vạn và sách. Mỗi quân bài có 4 lá, tức là trong bộ bài Chắn có tổng cộng 96 lá bài.

2. Chuẩn bị bài Chắn:

Số người chơi: Tối đa là 4 người, mỗi người sẽ nhận 19 lá bài và số bài còn lại được đặt giữa bàn, gọi là Nọc.

Cách chia bài: Bộ bài sẽ được chia thành 5 phần, còn lại 5 quân bài sẽ tạo thành phần Nọc. Người giành chiến thắng ván đấu có thể là người nắm giữ phần Nọc.

Sau đó, mỗi người chơi sẽ lấy ngẫu nhiên 1 quân bài từ phần Nọc và lật ngửa tại một phần bài bất kỳ trong 4 phần còn lại, gọi là bài cái.

Bạn có thể tham khảo thêm các bài viết sau:
https://sunwinbest.blogspot.com/2024/01/su-quyet-oan-va-kien-nhan-trong-choi.html
https://sunwinbest.blogspot.com/2024/01/bi-quyet-lat-bai-thanh-cong-trong-tam.html
Địa chỉ: 56 Đường Láng, Ngã Tư Sở, Thanh Xuân, Hà Nội, Việt Nam
SĐT: 0375268523
Website: Sun-win.best
Gmail: sunwin.bestt@gmail.com

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Sunwin Best

Thách thức bản thân với mức cược tối đa Jackpot

Chiến thuật linh hoạt cho mọi tình huống trong Bài Catte online